Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

1001 Bí quyết bật mí giúp bạn đặt tiêu đề viết bài chuẩn SEO hấp dẫn

Bạn ngày đêm viết bài chuẩn SEO, xây dựng nội dung đủ kiểu? Bạn viết những nội dung luôn chứa đựng giá trị về mặt thông tin, hữu ích cho người đọc? Bài viết của bạn đã tối ưu các công cụ tìm kiếm?,…Tuy nhiên tất cả những việc này, bài viết của bạn vẫn chưa thu hút nhiều lượt truy cập chỉ vì title không mấy hấp dẫn, không gây sự tò mò, thiếu kịch tính và yếu tố kích thích giác quan người đọc,…

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu 7 kỹ thuật giúp bạn đặt tiêu đề title khi viết bài PR, bài chuẩn SEO web, Bài Blog kích thích lượt click vô đọc hơn, giúp website bạn tăng 714% lượt truy cập và khả năng mang lại doanh thu bán hàng từ những khách hàng tiềm năng cực lớn.

Viết bài PR, SEO nên đặt tiêu đề tạo sự bất ngờ
1001 Bí quyết bật mí giúp bạn đặt tiêu đề viết bài chuẩn SEO hấp dẫn

Điều này giúp tăng sự tò mò của người đọc muốn click vào xem thử có gì hấp dẫn bên trong mà câu từ nghe có vẻ cuốn hút, lôi cuốn và kêu kêu. Bạn nên lọc ra, hay sưu tầm những câu từ sáng tạo, độc đáo và mới mẻ, những từ ngữ khác thường và thay đổi thói quan cách đặt tiêu đề theo kiểu truyền thống xưa nay, vốn quen thuộc với độc giả để kích thích tâm trí của họ.

Tiêu đề có thể là những câu từ tiếng lóng, những câu ca dao, tục ngữ hay những câu nói hot trên mạng xã hội, xu hướng hot của mạng xã hội,…Ví dụ, bạn làm nghề viết lách, có thể đặt ra những title: ‘Xin lỗi, anh chỉ là thằng viết dạo, kiếm tiền mua gạo’ thay cho title đơn giản ‘Nghề copywriter kiếm được bao nhiêu tiền?’, ‘Viết bài PR giá rẻ tại TPHCM’,….

Hoặc có thể kể đến những tiêu đề email có gắn vào những từ ngữ rất đời thường như “Ô”, “Xin chào”, “Đi ăn với tôi nhé?”,… trái ngược so với vẻ trang nghiêm, đạo mạo của Tổng thống Mỹ Barack Obama trong 1 chiến dịch tranh cử Tổng thống đã khiến những người dân bỏ phiếu ủng hộ ông thấy rất vui và phấn khích.

Viết bài chuẩn SEO, PR, Blog cũng nên đặt title dưới dạng câu hỏi

1001 Bí quyết bật mí giúp bạn đặt tiêu đề viết bài chuẩn SEO hấp dẫn


Nhiều nghiên cứu nước ngoài cho thấy, não của con người thường bị tác động bởi những thách thức, nguy hiểm, cản trở và các câu hỏi khó. Khi title đặt dưới dạng câu hỏi sẽ kích thích độc giả kích vào đọc để tìm câu trả lời cho vấn đề họ đang tò mò để xem thử có đúng với quan điểm, câu trả lời của họ hay không. Có khi chính câu hỏi họ cũng đang thắc mắc và nhanh chóng muốn tìm lời giải đáp.

Ví dụ như tiêu đề ‘Làm cách nào để banner quảng cáo dụ khách hàng hiệu quả hơn? Đối với bạn, một người kinh doanh, vấn đề quảng cáo ‘dẫn dụ’, ‘lôi cuốn’ khách hàng là một trong những chiến thuật bạn đã, đang hoặc sẽ sử dụng trong bài viết PR chuẩn SEO. Ngay cả khi bạn biết câu trả lời này hay chưa, bạn cũng sẽ tò mò click đọc thử. Việc còn lại chỉ để giành cho nội dung. Tất nhiên, nếu nội dung tốt, thú vị và lôi cuốn sẽ giữ chân được người xem đến những chữ cuối cùng.

Bài chuẩn SEO chất lượng cần title gợi trí tò mò

1001 Bí quyết bật mí giúp bạn đặt tiêu đề viết bài chuẩn SEO hấp dẫn


Sự tò mò là ranh giới giữa những gì chúng ta biết và những thứ chúng ta muốn biết. Khi được cụ thể hóa nửa vời, điều đó sẽ thôi thúc người xem thèm muốn click vào đọc tiếp để tìm lời giải đáp cho những gì họ quan tâm. Tất nhiên, để khơi gợi trí tò mò của người xem, bạn cần phải cho họ biết 1 chút thông tin bằng cách ‘câu mồi’ với những thông tin thú vị nhưng không đầy đủ, thiếu sót.

Làm thế nào để người đọc có thể biết đủ nhiều để có sự tò mò và đủ ít để không bị nhàm chán. Bạn đang tìm hiểu về cách viết bài chuẩn SEO? Bạn có tò mò khi đọc được tiêu đề ‘Ai cũng bảo SEO khó cho tới khi họ nhìn thấy cách tôi làm?’ SEO là 1 lĩnh vực không dễ chút nào nhưng tại sao lại chỉ tới khi ‘họ nhìn thấy tôi làm’ và làm theo cách nào?… Trí tò mò sẽ kích thích người đọc vượt qua giới hạn lưỡng lự về thông tin có hữu ích hay không mà click để đọc nhằm thỏa mãn sự tò mò đó.

Hoặc đại loại những title: ‘Viết bài chuẩn SEO chỉ trong 15 phút, bạn có làm được như tôi?’, dạng này sẽ cho người đọc thấy coi thử ông này viết thế nào mà nhanh chỉ có 15 phút, vào đọc thử để học hỏi, trong khi có người lại cho rằng vào đọc xem ông này nói dốc, nói láo,…Cho dù người đọc suy nghĩ thế nào, title cũng gây tò mò cho tất cả, và dù gì đi nữa tất thảy họ đều kích vào đọc bài của bạn và biết đâu họ sẽ tranh cãi nảy lửa về bài viết thì sao. Đó là một sự thành công khi viết bài PR hiệu quả nhất.

Dùng số liệu trong tiêu đề bài viết PR


1001 Bí quyết bật mí giúp bạn đặt tiêu đề viết bài chuẩn SEO hấp dẫn


Những con số thường mang lại sự rõ ràng và nhiều người đọc thích điều đó. Các con số cho người đọc biết rằng họ sẽ phải đọc cái gì, gồm bao nhiêu ý và mất bao lâu,… Tại sao bạn lại click vào bài này để đọc ‘7 bí quyết giúp tiêu đề bài viết của bạn trở nên hấp dẫn?’ Chắc chắn khi đọc tiêu đề bạn thực sự rất quan tâm tới việc viết tiêu đề làm sao cho hấp dẫn và ở bài này, chưa cần đọc, bạn vẫn biết được rằng mình sẽ nhận được giá trị là 7 cách để viết tiêu đề hấp dẫn. Vấn đề là click vào để đọc 7 cách đó là gì mà thôi.

Sử dụng các hình ảnh tiêu cực


1001 Bí quyết bật mí giúp bạn đặt tiêu đề viết bài chuẩn SEO hấp dẫn


Đã từng có thời gian những tiêu đề gắn với chữ ‘nhất’ luôn gây được sự chú ý của đa phần độc giả như ‘giá rẻ nhất’, ‘tốt nhất’, ‘uy tín nhất’, ‘độc đáo nhất’,… Nhưng hiện tại, đã có quá nhiều cái nhất và không có gì để đảm bảo cho tất cả những thứ nhất đó thì những tiêu đề dạng như ‘Hãng điện thoại tốt nhất’, ‘dịch vụ giao hàng nhanh nhất’ lại khó có thể thu hút được nhiều người xem.

Mà những tiêu đề họ quan tâm là tiêu đề sử dụng so sánh nhất tiêu cực mang ý nghĩa cảnh báo như ‘tồi tệ nhất’, ‘kinh khủng nhất’,… Cách đi ngược lại vấn đề như vậy thường kích thích người đọc hình dung và tò mò muốn biết điều tiêu cực có thể đến với mình hơn là những điều tích cực viển vông. Theo một nghiên cứu của công cụ marketing Outbrain, so sánh nhất tiêu cực gây bất ngờ và độc đáo hơn và có CTR (tỷ lệ nhấp) cao hơn tới 63% so với các tiêu đề có so sánh nhất tích cực.

Đưa ra lời hướng dẫn


Các tiêu đề dạng ‘Làm thế nào’, ‘Các cách’, ‘Hướng dẫn’, ‘Mẹo’, ‘Bí kíp’,… thường xuất hiện khá thông dụng và vẫn luôn được độc giả đón nhận. Bởi nó dễ hình dung mặt lợi ích nào đó về thông tin và hứa hẹn sẽ mang đến cho đối tượng mục tiêu cách thức, khả năng kiểm soát và xử lý tốt hơn các tình huống họ gặp phải.

Tuy nhiên, những bài viết của bạn cần được đặt tiêu đề một cách đa dạng, tránh lặp đi lặp lại quá nhiều cùng một cách thức. Ví dụ như thay vì lặp lại tiêu đề quen thuộc như ‘Làm thế nào để tạo ra một hồ sơ nổi bật trên mạng xã hội?’,bạn có thể chuyển sang tiêu đề “Hướng dẫn tạo một hồ sơ nổi bật trên mạng xã hội” mà trước đó bạn chưa hoặc ít khi sử dụng chẳng hạn.

Hướng trực tiếp tới đối tượng mục tiêu



1001 Bí quyết bật mí giúp bạn đặt tiêu đề viết bài chuẩn SEO hấp dẫn


Điều này thì luôn đúng trong mọi trường hợp. Một độc giả luôn có thiên hướng đọc những bài viết PR hay, chuẩn SEO dành cho chính họ hoặc những người như họ. Thay vì bâng quơ, nói hướng chung chung tới tất cả đối tượng mục tiêu, bạn hãy lựa chọn những từ ngữ chỉ đích danh đối tượng đó, ví dụ như ‘Kinh nghiệm cho những ai đang kinh doanh trên Facebook’. Khi độc giả nhìn thấy hình ảnh của họ trong những tiêu đề này chắc hẳn sẽ không bỏ qua mà sẽ click vào để đọc.

Không có một công thức hoàn hảo nào cho 1 tiêu đề hay, hấp dẫn mà bạn phải vận dụng trí tưởng tượng, kỹ năng để đặt tiêu đề phù hợp với hoàn cảnh và nội dung bài viết. Tuy nhiên, song song với tiêu đề, 1 nội dung tốt sẽ giữ chân và thuyết phục được độc giả, giúp bạn thành công hơn trong công tác tiếp thị nội dung.

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi các gói Dịch vụ viết bài PR hiệu quả nhất, đánh trúng tâm lý khách hàng của Gcontent.


Liên hệ:
Dịch vụ viết bài Gcontent
Địa chỉ: 34 Đỗ Xuân Hợp, Khu Phố 1, Phước Long A, Quận 9, Thành Phố Hồ Chí Minh.
Email: dichvuvietbaihcm@gmail.com

Hotline: 0934 343 280

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét